Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson

Trong một thất bại cho các hoạt động tại Ấn Độ của Huawei, Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson để mở rộng và hiện đại hóa mạng 4G tại Rajasthan.

Các thỏa thuận của Huawei với Bharti Airtel hiện đã được giảm xuống còn ba giới viễn thông,  báo cáo của Thời báo Kinh tế .

Thỏa thuận này chỉ diễn ra hai tháng sau khi Bharti Airtel công khai ủng hộ thiết bị của Huawei vì sự vượt trội về công nghệ so với các đối thủ châu Âu là Ericsson và Nokia.

Khi tham gia Hội nghị thượng đỉnh kinh tế Ấn Độ, người sáng lập và chủ tịch của Bharti Airtel, Sunil Bharti Mittal nói rằng trong 10-12 năm qua, Huawei đã trở nên cực kỳ tốt với các sản phẩm của họ.

Không nghi ngờ gì nữa, tôi có thể nói rằng các sản phẩm của họ vượt trội hơn so với Ericsson và Nokia. Tôi sử dụng các sản phẩm từ cả ba người trong số họ. Ông đã nói điều này trong khi trả lời những lo ngại của Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Wilbur Ross về các rủi ro bảo mật do Huawei đặt ra.

Nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc đã chịu áp lực trên toàn cầu, chủ yếu là từ Hoa Kỳ, vì sự gần gũi với chính phủ Trung Quốc, dẫn đến những lo ngại về khả năng rình mò.

Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách thực thể, buộc các công ty Mỹ phải cắt đứt quan hệ kinh doanh với công ty.

Cú đánh lớn đầu tiên thuộc về Google, lệnh cấm có nghĩa là công ty Trung Quốc không thể sử dụng hệ điều hành Android, bao gồm các ứng dụng như Play Store, Maps và Gmail.

Tuy nhiên, nó vẫn có thể sử dụng phiên bản nguồn mở của nó. Ngay sau đó, các công ty công nghệ lớn khác như Qualcomm, WiFi Alliance, SD Alliance, ARM và Intel đã gia nhập danh sách này.

Mỹ cũng đang gây áp lực với các quốc gia khác, bao gồm cả Ấn Độ, để ngăn chặn nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc ra khỏi các triển khai 5G. Ấn Độ, mặc dù, vẫn chưa thực hiện một cuộc gọi. Bắc Kinh đã cảnh báo New Delhi rằng có thể có các lệnh trừng phạt ngược lại đối với các công ty Ấn Độ đang kinh doanh tại Trung Quốc nếu Huawei bị cấm.

Các công ty như Infosys, TCS, Phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Reddy, Reliance Industries và Mahindra & Mahindra có chỗ đứng trong ngành sản xuất, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính và gia công tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, tại Đại hội di động Ấn Độ kéo dài ba ngày ở New Delhi vào tháng 10, cả Huawei và nhà sản xuất thiết bị viễn thông khác của Trung Quốc ZTE đã được Cục Viễn thông Ấn Độ cấp phép để cung cấp các cuộc biểu tình cho trường hợp sử dụng 5G. Sự chấp thuận được đưa ra ngay trước chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Ấn Độ.

Điều này tạo ra hy vọng trong số các cầu thủ Trung Quốc được phép tham gia thử nghiệm thực địa 5G. Nhưng các quan chức viễn thông Ấn Độ đã nhanh chóng làm rõ rằng việc mời Huawei thể hiện sức mạnh của mình tại Đại hội di động Ấn Độ không phải là một dấu hiệu cho thấy chính phủ đã gật đầu với nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc cho các thử nghiệm hoặc triển khai 5G ở Ấn Độ. Đại hội di động và thử nghiệm thực địa là hai vấn đề khác nhau.

Ấn Độ chuẩn bị tổ chức các thử nghiệm 5G và bán sóng phát thanh hỗ trợ công nghệ thế hệ tiếp theo vào năm tới. Nó đã nhắc lại trên nhiều nền tảng rằng nó sẽ thực hiện một cuộc gọi dựa trên nhu cầu an ninh quốc gia của chính nó.

Tuy nhiên, các nhà mạng viễn thông Ấn Độ không mặn mà lắm khi tham gia vào các cuộc đấu giá này do bảng cân đối kế toán bị căng thẳng. Cuộc chiến giá cả bầm dập kéo dài ba năm do Reliance Jio Infocomm gây ra đã gây tổn thất nặng nề, với nhiều công ty đang đẩy mạnh hoạt động của họ.

Nợ tích lũy của ngành công nghiệp viễn thông Ấn Độ được ước tính là hơn 7 nghìn tỷ rupee (98 tỷ USD). Các công ty viễn thông cũng trích dẫn giá cắt cổ, không đủ phổ và không có sẵn các băng tần mới hơn như các lĩnh vực có vấn đề khác.

Các chuyên gia trong ngành chỉ ra rằng giá đấu giá đặt bộ phận viễn thông Ấn Độ quá dốc. Nó đã đặt giá cơ bản là 4,92 tỷ rupee (69 triệu đô la) cho mỗi megahertz, trong khi ở Hàn Quốc , cùng một ban nhạc có giá khoảng 1,31 tỷ rupee (18,3 triệu đô la) trong các phiên đấu giá được tổ chức vào tháng 6 năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson

Trong một thất bại cho các hoạt động tại Ấn Độ của Huawei, Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thôn...