Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

chính phủ Ấn Độ đã cho phép nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei tham gia vào các thử nghiệm 5G sắp tới.

Kết thúc một số bất ổn kéo dài, chính phủ Ấn Độ đã cho phép nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei tham gia vào các thử nghiệm 5G sắp tới.

Các thử nghiệm sẽ được tổ chức vào tháng 1 và bộ phận viễn thông sẽ gặp các nhà khai thác vào ngày 31 tháng 12 để xác nhận thời gian, CNBC TV18 đưa tin , trích lời các quan chức viễn thông Ấn Độ.

Bộ trưởng Viễn thông Ravi Shankar Prasad cho biết: Hiện chúng tôi đã đưa ra quyết định cung cấp phổ tần 5G cho tất cả người chơi. Một quyết định về nguyên tắc đã được đưa ra về vấn đề này, Prasad nói tại một sự kiện ở New Delhi. Cuộc đấu giá sóng 5G dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 3.

Đối với các công ty viễn thông Ấn Độ, tín hiệu xanh của chính phủ dành cho Huawei là tin tốt vì thiết bị viễn thông của hãng rẻ hơn và tiết kiệm chi phí hơn so với các đối thủ châu Âu như Nokia và Ericsson. Sự không chắc chắn phổ biến xung quanh Huawei đã khiến họ có phần cảnh giác khi tham gia vào các thỏa thuận với công ty Trung Quốc.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã thúc ép người đồng cấp Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi, cho phép Huawei tham gia các thử nghiệm trong hội nghị thượng đỉnh không chính thức Mamallapuram được tổ chức vài tháng trước. Xi nói với Modi rằng việc cắt đứt Huawei dưới áp lực của Mỹ sẽ gây bất lợi cho mối quan hệ song phương, các nguồn tin hàng đầu nói với Asia Times.

Trong những năm qua, mức giá hấp dẫn và các điều khoản thanh toán tương đối thoải mái của Huawei đã khiến nó trở nên phổ biến trong các công ty viễn thông Ấn Độ. Nó cung cấp các điều khoản thanh toán trong khoảng thời gian từ hai đến ba năm, trong khi các đối thủ châu Âu của nó báo giá cao hơn và thanh toán theo yêu cầu tại điểm triển khai.

Chính phủ đã trì hoãn việc đưa ra quyết định cho phép hoặc cấm Huawei tham gia cuộc thử nghiệm trong bối cảnh một nỗ lực do Hoa Kỳ lãnh đạo để đóng cửa công ty Trung Quốc, nói rằng thiết bị của họ có chứa các cửa sau, có thể cho phép Trung Quốc theo dõi các nước khác. Bắc Kinh phủ nhận một kế hoạch như vậy.

Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng chủ sở hữu của Huawei có liên kết chặt chẽ với quân đội Trung Quốc, một cáo buộc mà công ty đã bác bỏ. Hoa Kỳ đã cảnh báo các nước khác về việc dựa vào máy nghe nhạc viễn thông Trung Quốc cho mạng 5G của họ.

Chính phủ Mỹ đã đưa Huawei vào danh sách thực thể, buộc các công ty Mỹ phải cắt đứt quan hệ kinh doanh với công ty. Sau khi Google cắt đứt quan hệ, công ty Trung Quốc không thể sử dụng hệ điều hành Android, bao gồm các ứng dụng như Play Store, Maps và Gmail.

Sau đó, những gã khổng lồ công nghệ khác của Mỹ như Qualcomm, WiFi Alliance, SD Alliance, ARM và Intel cũng phải xếp hàng và tuân thủ phán quyết của chính quyền Mỹ.

Các quốc gia như Úc và New Zealand đã cấm Huawei thử nghiệm 5G. British Telecom của Anh cho biết họ sẽ loại bỏ công nghệ Huawei khỏi mạng 4G hiện tại vào năm 2021 và không sử dụng nó trong các mạng lõi 5G.

Huawei đã rất muốn tham gia đấu giá sóng 5G ở Ấn Độ, thị trường không dây lớn thứ hai thế giới bởi người dùng. Công ty thậm chí còn bày tỏ sự sẵn sàng ký kết một thỏa thuận không có cửa sau với chính phủ Ấn Độ khi những lo ngại đang được đặt ra về lệnh cấm tiềm năng.

Bắc Kinh cũng cảnh báo New Delhi rằng có thể có các lệnh trừng phạt ngược lại đối với các công ty Ấn Độ đang kinh doanh tại Trung Quốc nếu Huawei bị cấm.

Cũng đọc: Trung Quốc nói chuyện khó khăn với Ấn Độ về Huawei

Mặc dù chính phủ Ấn Độ rất muốn mở ra công nghệ 5G và đáp ứng các mốc thời gian để thử nghiệm và bán đấu giá sóng, các nhà theo dõi ngành công nghiệp tự hỏi liệu các công ty viễn thông có băng thông tài chính cần thiết hay không.

Cuộc chiến giá cả kéo dài ba năm, do Reliance Jio Infocomm khởi xướng, đã gây tổn thất nặng nề cho lĩnh vực viễn thông với nhiều công ty đang tiến hành hoạt động. Hai người duy nhất sống sót, Bharti Airtel và Vodafone Idea, có bảng cân đối kế toán rất căng thẳng.

Nợ tích lũy của ngành công nghiệp viễn thông Ấn Độ được ước tính là hơn 7 nghìn tỷ rupee (98 tỷ USD). Một phán quyết của Tòa án Tối cao gần đây làm tăng tổng quan về tổng doanh thu được điều chỉnh để thanh toán chi phí phổ đã thêm vào gánh nặng của họ.

Ngay cả Reliance Jio, được thúc đẩy bởi người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, đang tìm cách cắt giảm các khoản nợ của mình. Mukesh Ambani được cho là đang cố gắng bù đắp gánh nặng nợ viễn thông của mình bằng cách bán cổ phần trong liên doanh dầu khí của mình cho Saudi Aramco.

Cũng đọc: Thỏa thuận phụ thuộc của Ấn Độ với Aramco gặp trở ngại

Giá đấu giá được thiết lập bởi bộ viễn thông Ấn Độ cũng đang được coi là cấm. Nó đã đặt giá cơ bản là 4,92 tỷ rupee (69 triệu USD) mỗi megahertz, trong khi tại Hàn Quốc , cùng một ban nhạc có giá khoảng 1,31 tỷ rupee (18,3 triệu USD) trong các phiên đấu giá được tổ chức vào tháng 6 năm 2018.

Ngoài ra, các công ty viễn thông cũng phải đối mặt với vấn đề không đủ lượng tử phổ 5G được cung cấp. Ban đầu,  Cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ  tuyên bố rằng 300 MHz phổ tần sẽ có sẵn cho ba nhà khai thác.

Nhưng sau đó, nó đã phải trao 25Mhz cho bộ phận vũ trụ và 100Mhz cho bộ quốc phòng. Bây giờ ba công ty viễn thông sẽ phải thực hiện với 175 MHz, sẽ hoạt động ở mức dưới 60 MHz cho mỗi nhà khai thác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thụy Điển Ericsson

Trong một thất bại cho các hoạt động tại Ấn Độ của Huawei, Bharti Airtel đã thay thế công ty Trung Quốc bằng nhà sản xuất thiết bị viễn thôn...